Suzuki Quảng Bình – Đại lý xe với dịch vụ chất lượng

Ngày đăng 9 Tháng Tám, 2021
Đánh giá
5.0
Suzuki Quảng Bình - Đại lý xe với dịch vụ chất lượng

Suzuki được xem là một hãng xe lâu đời, với lịch sử phát triển hơn 100 năm. Ngày nay, dù có nhiều dòng xe mới ra đời và xuất hiện trong thị trường xe ô tô của Việt Nam nhưng Suzuki vẫn được xem là một trong những hãng xe đến từ Nhật Bản được yêu thích và trở thành dòng xe quen thuộc ở Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng. Suzuki Quảng Bình là một nơi lý tưởng để giúp mọi người có thể lựa chọn và tìm mua được một chiếc xế hộp ưng ý cho bản thân.

Lịch sử hình thành và phát triển

Để có được một thương hiệu uy tín và nổi tiếng toàn cầu như ngày hôm nay, Suzuki thức sử đã có một quãng thời gian phát triển lâu dài và bền vững song song với những cột mốc quan trọng.

Suzuki với hơn 100 năm phát triển bền vững
Suzuki với hơn 100 năm phát triển bền vững

Hãng xe Suzuki Nhật Bản

Hãng xe nổi tiếng này ban đầu có tên gọi là công ty dệt Suzuki, được xây dựng và phát triển ở một ngôi làng nhỏ thuốc đất nước Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1909, Suzuki nổi tiếng và được biết đến khi đóng góp vào ngành công nghiệp dệt may ở Nhật Bản những chiếc máy dệt thông minh, thân thiện với người dùng. Sau đó, chúng còn được xuất khẩu và đưa ra thị trường thế giới.

Xe máy Suzuki gắn liền với người dân Việt Nam
Xe máy Suzuki gắn liền với người dân Việt Nam

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, ông chủ của công ty này vẫn chưa thỏa mãn với sự thành công lớn trong ngành công nghiệp dệt may và luôn mới đa dạng hóa các sản phẩm. Cũng chính vì vậy, Suzuki đã bén duyên với ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Ý thức được nhu cầu đi lại của con người, Suzuki chuyển hướng qua sản xuất các loại xe. Gặp phải những khó khăn và thách thức lớn ngày từ khi bắt đầu, Suzuki chọn khởi điểm cho mình là những chiếc “ xe đạp không tốn sức”. Những sản phẩm này được đón nhận và đạt thành công lớn. Lúc này, công ty cũng đổi tên thành công ty trách nhiệm hữu hạn mô tô Suzuki.

Suzuki thành công trong sự nghiệp sản xuất ô tô
Suzuki thành công trong sự nghiệp sản xuất ô tô

Trên con đường phát triển đầy rực rỡ của mình, Suzuki dường như không có đối thủ và luôn dành được vị trí số một trong ngành sản xuất xe máy và ô tô sau này. Không chỉ vậy, sự ra đời của những chiếc xe ô tô Suzuki Nhật Bản đã mở đầu cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô cũng như làm nền tảng phát triển cho những hãng xe khác ở trên toàn thế giới như: Sabura, Mazda, Nissa, …

Đại lý xe Suzuki Quảng Bình

Sự thành công của Suzuki có được một phần rất lớn chính là nhờ độ phủ sóng của nó trên nhiều quốc gia, trong đó không thể thiếu Việt Nam. Việt Nam chúng ta thời đầu rất ưa chuộng những chiếc xe máy đến từ Nhật Bản, chúng không những bền, hiện đại mà còn có mức giá hợp lý. Từ đó, Suzuki cũng bén duyên với thị trường Việt Nam và được biết đến rộng rãi.

Suzuki đến với Việt Nam vào năm 1995
Suzuki đến với Việt Nam vào năm 1995

Công ty Suzuki Việt Nam đầu tiên được thành lập vào ngày 21 tháng 4 năm 1995, nằm tại khu công nghiệp Biên Hòa. Việt Nam được xem là một thị trường sôi động với mức tiêu thụ lớn. Ban đầu là sự bùng nổ của những chiếc xe máy và sau đó đã có thêm sự xuất hiện của xe ô tô. Lượng tiêu thụ trung bình mỗi năm của Suzuki ở thị trường Việt Nam là khoảng 6000 xe ô tô và hơn 100.000 xe gắn máy.

Cũng với sự phát triển của Suzuki ở Việt Nam, các đại lý Suzuki phủ sóng ngày càng nhiều trên các tỉnh thành trong cả nước. Và cuối cùng, Suzuki cũng đến với tỉnh Quảng Bình vào năm 2019. Đại lý Suzuki Quảng Bình được thành lập với sự mong đợi của nhiều người nhằm đáp ứng nhu cầu mua xe ô tô ngày càng lớn của người dân Quảng Bình. Dù là một đứa con sinh sau đẻ muộn với tuổi đời còn non trẻ, nhưng Suzuki Quảng Bình đã không phụ sự kỳ vọng của mọi người, luôn cập nhật nhanh những mẫu xe mới, đem đến những dịch vụ khách hàng tốt nhất cũng như đem đến cho người dùng những chiếc xe chất lượng với giá cả hợp lý.

Suzuki Quảng Bình với chất lượng phục vụ đánh giá cao
Suzuki Quảng Bình với chất lượng phục vụ đánh giá cao

Đại lý Suzuki Quảng Bình tọa lạc tại QL1A, Quang Trung, phường Phú Hải, Tp. Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình. Với không gian rộng rãi, sạch sẽ, trưng bày nhiều loại xe, mẫu mã để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, ở đây còn có khu vực lắp ráp, sửa chữa và bảo dưỡng xe. Các loại xe ở đại lý này khá đa dạng, bao gồm:

Xe du lịch: các kiểu xe 4 chỗ, 7 chỗ thường thấy như Suzuki Swift, Suzuki Ertiga, …

Xe dịch vụ: bảo gồm các dòng xe tải chuyên dùng trong vận chuyển, chở hàng, như Super Carry Pro, Super Carry Truck, Suzuki Blind Van, …

Suzuki Quảng Bình với dàn xe chất lượng
Suzuki Quảng Bình với dàn xe chất lượng

Một điểm cộng ở đại lý Suzuki Quảng Bình đó chính là sự phục vụ trọn vẹn đối với khách hàng. Không chỉ đồng hành, tư vấn trong việc lựa chọn xe, nhân viên còn tiếp thu những ý kiến, góp ý và phản hồi từ khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn. Đặc biệt, mỗi khách hàng mua xe đều sẽ có được một lễ bàn giao xe, chụp ảnh chúc mừng nhỏ từ công ty. Mỗi tháng Suzuki Quảng Bình luôn tổ chức những chương trình tri ân và khuyến mãi dành cho khách hàng, từ đó giúp cho khách hàng có thể sở hữu được những chiếc xe ưng ý với giá cả hợp lý nhất. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Suzuki Quảng Bình luôn được đánh giá cao song song với chất lượng của sản phẩm.

Lễ bàn giao xe nhằm chúc mừng và cảm ơn sự ủng hộ của khách hàng
Lễ bàn giao xe nhằm chúc mừng và cảm ơn sự ủng hộ của khách hàng

Các dòng xe được săn đón tại Suzuki Quảng Bình

Suzuki XL7 – dòng xe bán chạy tại Suzuki Quảng Bình

Suzuki XL7 là mẫu xe nằm trong phân khúc minivan đa dụng 7 chỗ hướng đến đối tượng khách hàng mua xe gia đình. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán XL7 cộng dồn cuối năm 2020 chỉ dưới 4.000 xe, nằm trong top 3 xe bán chạy nhất phân khúc. 

Dòng xe Suzuki XL7 với thiết kế hầm hố, cá tính
Dòng xe Suzuki XL7 với thiết kế hầm hố, cá tính

XL7 là tên của dòng SUV nổi tiếng của Suzuki được sản xuất từ năm 1998 đến năm 2009. Hiện tên này đã được rút lại và sử dụng cho dòng MPV Suzuki XL7. Trên thực tế, Suzuki XL7 là một biến thể nâng cấp sử dụng chung khung gầm với Suzuki Ertiga. Suzuki XL7 phiên bản 2021 bán tại Việt Nam được nhập khẩu. Được nhập khẩu từ Indonesia, có một phiên bản duy nhất giá 589 triệu đồng. Bỏ thêm 10 triệu, khách hàng có phiên bản ghế da.

*Về ngoại thất:

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Suzuki XL7 đang được bán tại Szuki Quảng Bình lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740mm. So với dòng Suzuki Ertiga thì dòng Suzuki XL7 có cùng chiều dài cơ sở nhưng dài hơn đúng 55mm, và rộng hơn 40mm, kèm sâu hơn 20mm.

 Ngoài những mẫu xe cùng phân khúc như KIA Rondo, hay Mitsubishi Xpander thì  kích thước của Suzuki XL7 cũng tương tự. Khoảng sáng gầm chính xác 200 mm và bán kính quay vòng 5,2m – đây là những thông số thường thấy ở dòng xe 7 chỗ cỡ nhỏ hiện nay.  Đủ rộng để chở 7 người, khoảng sáng gầm đủ để leo lên vỉa hè, và bán kính quay vòng tốt khi di chuyển trong trung tâm thành phố.

Đánh giá thiết kế Suzuki XL7 được cho là mang phong cách cá tính và mạnh mẽ, khác hẳn với hình ảnh trung tính của những dòng như Suzuki Ertiga trước.

Phần đầu xe Suzuki XL7 gây ấn tượng với vô-lăng màu đen mờ nối liền với cụm đèn pha, cảm giác hời hợt. Chính giữa là logo Suzuki kết hợp với thanh ngang mạ chrome sáng bóng. Phần mui của Suzuki XL7 có 2 đường gân chạy dọc theo tay lái nhằm tăng tính khí động học. Thiết kế hai hốc đèn sương mù. Ốp nhựa đen kết hợp với cản bạc tạo cho chiếc xe chất SUV. 

Hệ thống đèn trước của Suzuki XL7 gồm đèn pha/cos, đèn chiếu sáng ban ngày. Phạm vi và độ sáng ở mức trung bình. Những người thường xuyên bao quát quãng đường dài nên chuyển sang đèn pha LED dạng cầu. Phần đầu xe mạnh mẽ với lưới tản nhiệt lớn, cản bạc.

Thiết kế phần đầu xe hầm hố với lưới tản nhiệt lớn, cản xe màu bạc. So với các đối thủ, thân xe của Suzuki XL7 ấn tượng hơn hẳn nhờ phần mui sơn đen tương phản với màu sơn ngoại thất.

Ngôn ngữ thiết kế ấn tượng
Ngôn ngữ thiết kế ấn tượng

Ngoài ra, Suzuki còn sử dụng các tấm nhựa đen trên vỏ xe để hỗ trợ tạo kiểu dáng cho xe. Thêm SUV. Khung cửa sổ được thiết kế lớn để người ngồi có tầm nhìn thoáng. Gương chiếu hậu có thể gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo và được sơn cùng màu đen nóc xe.  Phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản tặng kèm thêm 2 giá góc để người dùng gắn phụ kiện.

Tay nắm cửa của Suzuki XL7 được mạ crom khá bắt mắt. Điểm nổi bật nhất ở phần đuôi xe Suzuki XL7 có lẽ chính là cụm đèn hậu LED hình chữ L, chi tiết này càng làm tăng thêm bản sắc của chiếc xe. 

Phần trên của thùng xe được sơn đen để phù hợp với phần còn lại. Khung xe bằng nhựa đen kết hợp với cản bạc giúp phần sau xe trở nên cơ bắp và bề thế hơn. Các đèn phản quang cũng được sắp xếp hợp lý và bố trí theo chiều dọc chứ không phải theo chiều dọc. Cũng như Suzuki Ertiga, ống xả trên Suzuki XL7 được thiết kế kín ở phía dưới, đồng thời chếc xe nàu có nhiều tùy chọn màu sơn ngoại thất nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ, 6 màu gồm: cam, kaki, ghi, xám, đen và trắng.

*Về nội thất:

Trái ngược với ngoại thất, thiết kế nội thất của Suzuki XL7 hoàn toàn lấy cảm hứng chia sẻ với Suzuki Ertiga. Điểm khác biệt duy nhất là bảng táp-lô được ốp carbon thay vì vân gỗ. Màu chủ đạo là đen. Các chi tiết nút bấm, cài đặt điều hòa của Suzuki XL7 2021 được bố trí hoàn hảo trong tầm tay người lái. Cột A nhỏ và không ảnh hưởng đến tầm nhìn. 

Chi tiết hấp dẫn nhất của Suzuki XL7 chính là vô-lăng. Ở phiên bản này, hãng xe Nhật Bản thiết kế vô-lăng 3 chấu với phần đáy dốc, thon gọn tương tự những mẫu xe thể thao hiện nay. Máy cầm đầm, chắc tay và không quá nhẹ. Các nút bấm được tích hợp trên vô lăng bao gồm: to hơn và êm hơn, đàm thoại rảnh tay và kết nối Bluetooth.

Hạn chế của Suzuki XL7 so với đối thủ là không có tính năng kiểm soát hành trình tự động. Đối với những người thường xuyên di chuyển trên xa lộ hoặc những con đường có tốc độ hạn chế thì đây là một điểm tiêu cực. Đối thủ lớn nhất chính là dòng Mitsubishi Xpander đình đám vì cũng được trang bị chức năng này. Về cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật phía trước xe thì Suzuki XL7 chứa 2 đồng hồ analog kèm một màn hình TFT. Thiết kế to, rõ ràng, sắc nét giúp người lái nhìn dễ dàng.

Cần số bọc da, bố trí ở giữa khu vực hộp số, Suzuki XL7 còn có bệ tỳ tay ở hàng ghế trước để người lái có thể ngả người ra ngoài. Các ngăn để đồ được bố trí xung quanh 3 hàng ghế giúp người dùng có thể dễ dàng đựng chai nước và các vật dụng khác. 

Trung tâm giải trí của Suzuki XL7 2021 là màn hình cảm ứng 10 inch, màn hình sắc nét.  Đây là một lợi thế lớn bởi với nhu cầu khách hàng sử dụng smartphone thường xuyên như hiện nay, việc đồng bộ dữ liệu trên xe là rất cần thiết. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng bản đồ và các ứng dụng khác khi được kết nối qua Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra cần kể đến hệ thống âm thanh của Suzuki XL7 gồm 6 loa, 4 loa bên và 2 loa tweeter trên đế gương. Điều hòa tự động 2 dàn lạnh, làm lạnh nhanh và sâu, đặc biệt dù ngồi ở hàng ghế thứ 3, kết nối sạc 12V / 120W ở 3 hàng ghế là rất thiết thực.

Hơn vậy, Suzuki XL7 còn có móc treo ghế trẻ em Isofix dành cho gia đình có trẻ nhỏ. Điều này tương ứng với các mẫu xe cùng phân khúc với hãng. Thể tích khoang hành lý của Suzuki XL7 ở 3 hàng ghế là 153 lít, đủ để 3 vali luôn đấy. Với việc gập ghế lại, con số này tăng lên 550 lít. 

Ghế của Suzuki XL7 được bọc da và nỉ. Hàng ghế thứ nhất được chỉnh cơ, thiết kế đệm dày và tựa đầu, hỗ trợ công thái học cho người lái rất tốt. Hàng ghế thứ 2 của Suzuki XL7 có bệ tỳ tay ở giữa có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 và di chuyển qua lại. Khu vực này có nhiều chỗ để chân và đèn trần cao phù hợp với chiều cao trung bình 1m75. Hàng ghế cuối phù hợp cho 2 người có chiều cao khiêm tốn khoảng 1m7 trở xuống. So với các đối thủ trong cùng phân khúc MPV 7 chỗ thì chỗ ngồi của Suzuki XL7 được nhiều khách hàng đánh giá hài lòng hơn về sự rộng rãi và tiện dụng, nếu gia đình bạn 3 thế hệ, 2 vợ chồng, 2 bố mẹ và 1 con nhỏ thì không thể bỏ qua chiếc xe này. 

*Về động cơ:

Suzuki XL7 đặc biệt sử dụng khung gầm của Suzuki XL7 cũng sử dụng công nghệ HEARTECT mới tương tự như Swift, nhẹ hơn nhưng cứng cáp hơn so với phiên bản trước. Trang bị an toàn của Suzuki XL7 2021 khá đầy đủ, bao gồm: 

  • Hệ thống phanh ABS / EBD
  • 2 túi khí trước, cảm biến lùi
  • Bập bênh điện tử ESP
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC
  • Chìa khóa ghế trẻ em Isofix… và còn nhiều trang bị thú vị khác nữa, các bạn hãy đến ngay Suzuki Quảng Bình để được tư vấn kĩ hơn.

Tóm lại so với đối thủ lớn nhất Mitsubishi Xpander thì trang bị này là tương đương. Với mức giá cổ phiếu gần 700 triệu, Suzuki XL7 là một lựa chọn rất đáng cân nhắc cho gia đình. Ngôn ngữ thiết kế đẹp, khoảng sáng gầm lớn, tầm nhìn thoáng, đa năng với 7 chỗ ngồi, được trang bị vừa đủ tiện nghi và an ninh cho các nhu cầu cơ bản. Đây là một lựa chọn tốt cho các tín đồ yêu xe tại Quảng Bình. 

Suzuki Ertiga – dòng xe bán chạy tại Suzuki Quảng Bình

*Về ngoại thất:

Dòng xe Suzuki Ertiga được phát triển trên nền tảng khung gầm mới do đó có kích thước lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. So với phiên bản trước, xe dài hơn 130mm, rộng hơn 40mm và cao hơn 5mm. Chiều dài cơ sở 2.740mm tương ứng với một chiếc sedan hạng D và hứa hẹn một không gian nội thất rộng rãi. Khoảng sáng gầm của chiếc này là 180mm, bán kính quay vòng 5,2m, leo vỉa hè dễ dàng, lái xe trong thành phố.

So với phiên bản tiền nhiệm, Suzuki Ertiga bản mới có thiết kế ngoại thất cá tính và hiện đại hơn rất nhiều. Sự thay đổi này đã giúp mẫu xe đáp ứng được hầu hết thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, điều này có tác động rất lớn đến quyết định mua xe của khách hàng.

Vô-lăng hình ngũ giác được làm to hơn và sử dụng thanh crom phá cách thay vì 2 thanh ngang như phiên bản trước. Các dải trang trí cũng được mạ crom dày dặn, ăn nhập với nhau. Chi tiết này giúp làm phẳng toàn bộ phần đầu xe. 

Suzuki Ertiga với thiết kế trang nhã
Suzuki Ertiga với thiết kế trang nhã

Cả hai phiên bản Suzuki Ertiga đều dùng đèn pha halogen/cos dạng cầu chiếu. Do đó, công suất chiếu sáng chỉ dừng ở mức trung bình, đủ để đi ra bên ngoài. Những khách hàng thường xuyên lái xe vào ban đêm và đi đường dài phải đảm bảo nâng cấp hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED hoặc bóng xenon. Bên dưới đó, cản trước mở rộng về hai bên, ốp nhựa đen nối liền với hai đèn sương mù. Nắp xe trượt dọc theo tay lái tạo tầm nhìn thoáng cho người lái, được tạo hình bởi hai đường gân mạnh mẽ.

Ở thế hệ thứ hai, thân xe của Suzuki Ertiga thanh thoát hơn rất nhiều. Khung cửa sổ ở hàng ghế thứ 2 và 3 cũng được mở rộng hơn, giúp người ngồi có tầm nhìn tốt hơn. Đây là một cải tiến rất quan trọng, đó là lý do tại sao những chiếc MPV thường ngồi ở cả 3 hàng ghế. Các khung cửa sổ được che bằng nhựa. Thay đổi thứ hai là Bánh xe xoắn ốc kiểu mới, được sơn hai màu tương phản và có kích thước 15 inch để phù hợp với tổng thể. Gương chiếu hậu của xe có thể gập lại, chỉnh điện tích hợp đèn nháy. Tay nắm cửa mạ crom, tích hợp cảm biến mở cửa xe bên lái.

Nối giữa hai đèn là một dải chrome. Bên dưới, cản cũng gồm các khối cứng cáp kết hợp với đèn phản quang. Cuối cùng, điểm tiếc nhất là Suzuki Ertiga vẫn chưa được trang bị cánh lướt gió phía trên, đèn phanh tích hợp trên nóc xe.

*Về nội thất:

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản sử dụng màu đen chủ đạo cho khoang lái của dòng xe Suzuki Ertiga. Bảng đồng hồ có thiết kế đối xứng mở rộng sang hai bên. Chất liệu chính là nhựa mềm. Phần góc cạnh được giả làm điểm nhấn với vân gỗ. Cửa gió Điều hòa được bố trí chìm vào trong bảng táp-lô. Các nút điều chỉnh điều hòa được bố trí ngay dưới màn hình, vừa tầm với của hai người ở hàng ghế đầu tiên. 

Dù là xe MPV nhưng cột A của xe khá gọn gàng, không che khuất tầm nhìn của người lái. So với phiên bản tiền nhiệm, tổng quan khoang lái của Suzuki Ertiga đã mang một nét mới mẻ và hiện đại hơn. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, thiết kế mới của vô lăng còn tạo cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn. Các nút tích hợp bao gồm đàm thoại rảnh tay và kết nối Bluetooth, điều chỉnh âm lượng.

Nội thất bên trong sang trọng
Nội thất bên trong sang trọng

Để so sánh cùng với đối thủ nặng kí lớn nhất là Mitsubishi Xpander, xe thiếu tính năng kiểm soát hành trình tự động. Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật phía trước của Suzuki Ertiga 2021 gồm 2 đồng hồ analog và màn hình TFT ở trung tâm. Suziki thay đổi màu nội thất, viền đồng hồ mạ crôm.

Một lưu ý nhỏ trên Suzuki Ertiga là xe không được có bệ tỳ tay cho hàng ghế trước. Chi phí nâng cấp trang bị này khoảng 1 2 triệu nên nếu thích các bạn có thể thêm vào. Các ngăn chứa đồ còn lại vẫn được bố trí xung quanh khoang lái, băng cửa tiện nghi. 

Cần số của Suzuki Ertiga được bọc da, thiết kế dọc tiêu biểu truyền thống và phía sau là phanh tay cơ. Danh sách trang bị và trang bị của Suzuki Ertiga đã được cập nhật đáng kể. Đầu tiên là màn hình cảm ứng 10 inch của Alpine với kết nối  Android Auto và Apple CarPlay. Nếu bạn là người dùng thường xuyên sử dụng smartphone có thể dễ dàng đồng bộ dữ liệu với xe, nghe gọi, nghe nhạc hay xem bản đồ dẫn đường. 

Hệ thống âm thanh của Suzuki Ertiga cũng bao gồm 4 loa hai bên. Điều hòa chuyển từ dạng cơ sang dạng tự động, hai dàn lạnh phía trước và phía sau có tốc độ làm lạnh nhanh. Kết nối sạc 12V / 120 trên cả 3 hàng ghế. Ngăn đựng cốc ở phía trước với chức năng làm mát. 

Suzuki Ertiga có móc ghế trẻ em Isofix ở hàng ghế thứ hai, dành cho gia đình có trẻ nhỏ. So với các đối thủ, trang bị và phụ kiện của Suzuki Ertiga ngang ngửa với dòng xe nặng kí Mitsubishi Xpander (hơn 60 triệu VND) và chỉ thiếu một số trang bị so với KIA Rondo.  

Ghế xe Suzuki Ertiga được đệm nỉ. Hàng ghế trước chỉnh cơ, thiết kế đệm và tựa dày, hỗ trợ rất tốt cho người ngồi. Hàng ghế thứ 2 của Suzuki Ertiga thế hệ mới Có bệ tỳ tay ở giữa. Chỗ để chân vừa đủ, đèn âm trần phù hợp với chiều cao trung bình 1m75. Những người ngồi hàng ghế này có tầm nhìn thoáng hơn nhờ khung cửa sổ lớn, không có cảm giác đi xa lắm. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển lên xuống để người ngồi tìm được vị trí phù hợp nhất. Hàng ghế cuối dành cho hai người cao 1m7 trở xuống, thường là trẻ nhỏ. Nếu cần thiết, hai hàng ghế sau đều có thể được gập phẳng. Đơn giản bằng cách kéo và thả. Thể tích cốp của Suzuki Ertiga 2021 ở 3 hàng ghế là 153 lít, đủ để chứa 3 vali nhỏ. Nếu còn nhiều hơn, hành khách có thể gập hàng ghế thứ 3 xuống để nới rộng ra 550 lít. 830 lít khi gập hàng ghế thứ hai xuống.

*Về động cơ:

Suzuki Ertiga được trang bị hệ thống và hộp số tự động 4 cấp. Bánh trước lái. Nhờ sử dụng hệ thống khung gầm mới nhẹ hơn nhưng cứng hơn, khả năng vận hành của Suzuki Ertiga cải thiện độ ổn định đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ của Suzuki Ertiga trong nội thành, ngoại thị và hỗn hợp lần lượt là 8,05, 4,74 hoặc 5,95 (lít / 100 km).

Các trang bị an toàn của Suzuki Ertiga bao gồm: 

  • Hệ thống phanh ABS / EBD
  • 2 túi khí trước
  • Cảm biến lùi, cân điện tử ESP 
  • Khay thoát hiểm ngang HHC 
  • Móc chìa khóa ghế trẻ em Isofix

Đối thủ lớn nhất của chiếc xe này chính là dòng Mitsubishi Xpander, trang bị đầy đủ khá tương đương nhưng bản tiền nhiệm Suzuki Ertiga đã thực sự sửa đổi hoàn toàn về mặt thiết kế và trang bị tiện nghi. Đây là một phiên bản hoàn hảo cho các bạn mới mua xe lần đầu!

Suzuki Swift – dòng xe gây sốt tại Suzuki Quảng Bình

*Về ngoại thất:

Khi bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift mang một nét tinh tế rất châu Âu và cá tính trẻ trung hơn. Cụ thể, Suzuki Swift đã loại bỏ lưới tản nhiệt 2 tầng cũ thay vào đó là lưới tản nhiệt hình lục giác đi kèm. Với dải crom sáng bóng tạo cho phần đầu xe vẻ khỏe khoắn, thể thao và sang trọng. Cụm đèn pha halogen của thế hệ trước cũng được thay thế bằng đèn xi-nhan dạng LED mới. Máy chiếu, kiểu dáng bắt mắt không kém xe thể thao. Ngoài ra, thân xe ngắn hơn kết hợp với bán kính quay vòng chỉ 4,8 (m) giúp chiếc xe nhỏ linh hoạt và dễ điều khiển hơn khi tham gia giao thông đường phố đông đúc. 

Suzuki Swift có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 3.840 x 1.735 x 1.495 (mm) và chiều dài cơ sở là 2450 mm. So với “đàn em tiền nhiệm”, Suzuki Swift thế hệ mới đã được rút ngắn 10mm chiều dài và 40mm chiều cao, tuy nhiên cả chiều rộng và chiều dài cơ sở đều được tăng lên lần lượt là 40mm và 20mm, mang lại cảm giác rộng rãi hơn và một nội thất tiện nghi hơn. 

Suzuki Swift nhỏ gọn nhưng vô cùng tinh tế
Suzuki Swift nhỏ gọn nhưng vô cùng tinh tế

Về thân xe, Swift thế hệ mới có vẻ bề thế hơn do chiều rộng được tăng thêm 40mm. Một điểm nhấn khá lạ là tay nắm cửa đã được thay đổi. Nó được di chuyển lên trên cột C, rất khác so với hầu hết các mô hình. Điều này tạo nên điểm thú vị cho chiếc xe. Suzuki Swift được trang bị gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Dạng LED, đi kèm la-zăng hợp kim 2 màu ở hai phiên bản GLX và nhôm ở phiên bản GL với kích thước 16 inch cho cả hai phiên bản. Hướng đến phong cách thiết kế trẻ trung, thể thao, phần đuôi xe cũng được thiết kế nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ C trượt vào thân xe, tích hợp đèn phanh trên nóc và cánh lướt gió.

*Về nội thất:

Giống như ngoại thất, nội thất của Suzuki Swift cũng nhận được một sự đổi mới lớn: đơn giản, thiết thực, làm quen nhưng không hề nhàm chán. Nhà sản xuất vẫn tuân thủ thiết kế sau trên bảng mạch. Kiểu dáng đối xứng, nhưng các đường nét thiết kế trông mượt mà và tinh tế hơn bây giờ. 

Với việc chiều dài cơ sở tăng thêm 10km, không gian cabin của thế hệ mới cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, vị trí ngồi giữa của hàng ghế sau dành cho người lớn có phần hơi khó chịu do mặt sàn có độ cong. 

Nội thất bên trong của Suzuki Swift
Nội thất bên trong của Suzuki Swift

Suzuki Swift mới không có bệ tỳ tay ở giữa các hàng ghế khiến người ngồi có cảm giác hơi “thừa” và có phần khó chịu trên những chặng đường dài. Một trong những điểm chưa tốt ở nội thất là hàng ghế bọc nỉ. Tuy nhiên, có thể dễ dàng trang bị thêm chi tiết này và hàng ghế thứ 2 không có khe hút gió điều hòa mà có chức năng gập 60:40 để tăng thể tích khoang hành lý nếu cần thiết.

Xe được trang bị điều hòa tự động, nút bấm khởi động và kiểm soát hành trình (phiên bản GLX). Ở thế hệ mới, dung tích khoang hành lý đã được tăng thêm 46 lít lên 268 lít, hàng ghế thứ 2 cũng có thể tăng lên đáng kể, giúp che phủ đầy đủ đồ đạc và những yếu tố cần thiết cho một gia đình 4-5 người đi du lịch.

*Về động cơ:

Với trang bị động cơ tuyệt hảo của Suzuki Swift, sức mạnh này là đủ cho một chiếc xe để chạy trên các tuyến đường đô thị. Là một mẫu xe hạng B và dành cho những khách hàng sử dụng xe nhiều trong đô thị, Suzuki đã trang bị hộp số tự động vô cấp CVT cho Suzuki Swift.

Trong thực tế, hộp số mang lại cảm giác tăng tốc nhẹ nhàng, không bị xóc mang lại sự thoải mái cho người lái. Suzuki Swift tăng ga ấn tượng với khối động cơ 1,2 lít và không tăng áp. Điều này là do hộp số CVT chất lượng cao và ít bị trượt dây đai khi tăng tốc.

Ngoài ra, nhờ khung gầm hoàn toàn mới, chiếc xe chỉ nặng khoảng 900kg và do đó, động cơ tiếp tục phản ứng với các động tác vượt xe nhanh.Ngay trên cần số, Suzuki còn trang bị nút bấm kích hoạt chế độ lái thể thao giúp người lái khi muốn điều khiển xe hăng hái hơn. Ở tốc độ cao, tay lái trợ lực điện của xe rất chắc chắn. Claro, kết hợp với thân xe ngắn, mang lại trải nghiệm lái nhạy bén trong các tình huống chuyển làn nhanh. Một trong những ưu điểm lớn của khối động cơ 1,2 lít trên Suzuki Swift  chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội 4,6L/100 km đối với đường hỗn hợp, đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất của người mua xe ở phân khúc này.

Là một chiếc xe thành phố với bán kính quay vòng chỉ 3 feet, Suzuki Swift  vô cùng linh hoạt trong thành phố, xe có thể quay đầu êm ái hoặc chỉ một lần trên hầu hết các cung đường thành phố. phải rút lui. Điều này rất hữu ích cho những người mới sử dụng ô tô hoặc những phụ nữ không giỏi lái xe. Ngoài ra, khả năng cách âm của xe khá tốt, tuy nhiên khi xe đạt tốc độ hơn 100 km/h, tiếng ồn của lốp và động cơ vọng lại rõ ràng trong cabin.

Danh sách trang bị an toàn của dòng xe đình đám này bao gồm:

  • 2 túi khí
  • Dây đai an toàn 3 điểm ELR
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Hệ thống chống trộm – Hệ thống Phiên bản cao cấp được trang bị camera lùi giúp việc lùi / đỗ xe nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Đánh giá chung Có thể nói Suzuki Swift 2021 là một trong những lựa chọn “an toàn” trong phân khúc hatchback hạng B.

Dòng Swift có thiết kế bên ngoài đẹp mắt để các bạn trẻ cá tính thể hiện phần nào cá tính của mình. Về chi phí sử dụng, Suzuki đã điều chỉnh chế độ hậu mãi từ tháng 4 năm 2020, theo đó chi phí bảo dưỡng sẽ là 50% trong 3 năm, điều này khiến Suzuki trở thành một thương hiệu có chi phí bảo dưỡng cao.

Vì sao nên lựa chọn xe hơi thương hiệu Suzuki

  • Các dòng xe Suzuki hợp với nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình bởi chi phí đầu tư tiết kiệm, độ bền cao và tính thẩm mỹ cao. 
  • Với tuổi thọ cao, ít hư hỏng và các chức năng an toàn cũng như khả năng tiết kiệm tiền. Nếu có sẵn nhiên liệu, các mẫu xe Nhật Bản như Suzuki sẽ vào cuộc hơn sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt.
  • Các hãng xe bán ra hệ thống phụ tùng, phụ kiện phong phú chính hãng, giá cả hợp lý, giúp tiết kiệm chi phí.
  • Tiết kiệm nhiên liệu .
  • Chính sách chăm sóc khách hàng khá tốt, thương hiệu Suzuki đã được khách hàng ưu ái vì việc điều chỉnh chu kỳ bảo dưỡng và hạ giá phụ tùng. 

Với những lý do trên, Suzuki đang dần trở thành hãng ô tô được khách hàng Việt Nam lựa chọn hàng đầu trong phân khúc ô tô 7 chỗ dưới 600 triệu đồng.

Trên đây các bạn đã cùng Topquangbinh tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Suzuki nói chung và showroom chất lượng, uy tín Suzuki Quảng Bình nói riêng. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với các tín đồ yêu xe hơi tại Quảng Bình. Xin chào và hẹn gặp lại!

02 Reviews

  • 2 Ratings
  1. 5
    Bình béo Submission Aug 24, 2021

    Bài viết bổ ích

    Cảm ơn bạn đã có review đầy đủ về xe Suzuki. Mình đã sắm ngay chiếc xe swift của Suzuki Quảng Bình

  2. 5
    Đông My Submission Aug 14, 2021

    Khá ổn

    Các mẫu xe mới luôn được cập nhật nhanh chóng

Để lại nhận xét

Click để bình chọn

    Bạn có doanh nghiệp?

    Quý doanh nghiệp muốn đưa thông tin công ty vui lòng liên hệ với chúng tôi.

    Liên hệ ngay!

    Xác thực doanh nghiệp

    Để xác thực doanh nghiệp của bạn, vui lòng để lại số điện thoại để topquangbinh.vn có thể liên hệ lại