Honda Quảng Bình

Ngày đăng 16 Tháng Tám, 2021
Đánh giá
5.0
Honda Quảng Bình

Nếu các bạn đang có ý định tìm hiểu và mua xe ô tô tại Quảng Bình mà đang phân vân không biết nên đến nơi nào thì hãy theo chân Topquangbinh nhé. Hôm nay Topquangbinh sẽ đưa các bạn đến với một showroom uy tín bậc nhất tại Quảng Bình, đó chính là Honda ô tô Quảng Bình.

Lịch sử thương hiệu ô tô Honda 

Công ty ô tô Nhật Bản Honda được thành lập vào năm 1937 bởi Soichiro Honda. Soichiro Honda là một người rất đam mê ô tô. Anh ấy làm thợ máy trong xưởng của Art Show KY và tham gia các cuộc đua được tài trợ. Honda thành lập Tokai CK bởi người bạn của mình là Cathodes để sản xuất vòng piston. Sau những thất bại ban đầu, Tokai CK đã giành được đơn đặt hàng cung cấp vòng piston cho thương hiệu của Toyota, nhưng bị thất bại do chất lượng sản phẩm không tốt. Honda cũng làm như vậy. Anh tốt nghiệp một trường kỹ thuật nhưng chưa từng tốt nghiệp khi đi thăm các nhà máy trên khắp Nhật Bản để hiểu rõ hơn về chất lượng của Toyota. 

Logo thương hiệu Honda
Logo thương hiệu Honda

Năm 1941, Honda đã hoàn toàn có thể sản xuất các vòng piston và đã nhận được từ phía Toyota lời chấp thuận. Được chấp nhận thông qua một quy trình tự động. Tokai lúc ấy nằm hoàn toàn dưới sự kiểm soát của Bộ Thương mại và Công nghiệp vào đầu Thế chiến thứ II. Bị giáng chức từ chủ tịch xuống giám đốc điều hành cấp cao sau khi Soichiro Honda bị Toyota mua lại 40% cổ phần của công ty.

Do chiến tranh tại nhà máy, Soichiro Honda lại đã phải một lần bán phần còn lại của công ty – đứa con tinh thần của mình và sử dụng số tiền bán đó để thành lập Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Honda với vỏn vẹn đội ngũ ban đầu chỉ là 12 người. Họ đã chế tạo và bán xe đạp có động cơ với 500 động cơ. Động cơ Tohatsu 2 kỳ 50cc hoặc máy phát điện hướng tâm. Khi hết động cơ, Honda bắt đầu tạo ra bản sao động cơ Tohatsu của riêng mình. 

Vào năm 1949, Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Honda đã có đủ tiềm năng để trở thành Honda Motor. Đồng thời, Honda đã thuê các kỹ sư Kihachiro Kawashima và Takeo Fujisawa để hỗ trợ bán hàng và tiếp thị. Sự hợp tác mạnh mẽ này đã phần lớn giúp công ty phát triển nhanh chóng và đi lên. Mô hình xe máy hoàn chỉnh đầu tiên với khung hoàn chỉnh và động cơ do Honda sản xuất là Type D. 

Cho đến những năm 1949 Honda Motor nhanh chóng trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới vào năm 1964. Mẫu xe sản xuất đầu tiên của Honda là xe tải nhỏ với động cơ xăng khá nhỏ 356 cc. Vào những năm 1970, Honda đã tiếp tục duy trì và phát triển các mẫu xe mới, mở rộng tầm nhìn của mình. Honda đã xuất khẩu dòng xe Honda Civic sang Hoa Kỳ gửi gắm những hoài bão trong đó. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này chính là thứ khách hàng Mỹ cần trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng và giá xăng dầu tăng vọt. 

Một giai đoạn mới đã bắt đầu trong lịch sử của Honda. Khi ông trở thành nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên mở nhà máy sản xuất tại Mỹ vào năm 1979. Năm 1984, Honda CRX HF trở thành mẫu xe đầu tiên trên thế giới đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 4,7 lít/xe. 100 km từ EPA. Honda đã nỗ lực mở rộng và xuất khẩu các dòng sản phẩm của mình, Honda đã giới thiệu thương hiệu Acura để thâm nhập vào thị trường ô tô hạng sang. Sau khi người sáng lập công ty Soichiro Honda qua đời vào đầu những năm 1990, CEO mới Kawamoto đã hành động nhanh chóng để thay đổi văn hóa doanh nghiệp của Honda. Kế hoạch phát triển sản phẩm theo định hướng thị trường đã dẫn đến sự ra đời của thế hệ đầu tiên của CRV và Odyssey. 

Honda đã trở thành một cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô từ năm 1992. Honda thậm chí còn đứng ở vị trí thứ 24 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất của Forbes – đây là một thành công lớn.

Thương hiệu Honda ngày nay đã trở nên vô cùng quen thuộc
Thương hiệu Honda ngày nay đã trở nên vô cùng quen thuộc

Là một phần trong tầm nhìn của mình nhằm tạo ra một tương lai bền vững hơn cho việc di chuyển, Honda đã giới thiệu một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu: Clarity là viết tắt của công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực xe không phát thải ra môi trường. Honda Clarity chạy bằng động cơ có thể đi được quãng đường 589km chỉ với một bình xăng và chỉ thải ra hơi nước. 

Honda Accord thế hệ thứ 10 là một trong số ít mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Mỹ và được trao giải Xe của năm tại Bắc Mỹ. Accord cũng là mẫu xe đầu tiên do hãng xe Nhật Bản sản xuất tại Mỹ, với số lượng sản xuất hơn 11 triệu xe. Trong hơn 35 năm, Honda đã và đang hướng tới một mục tiêu quan trọng.

Tổng quan về Honda Việt Nam

Honda Việt Nam được ra mắt năm 1996, là liên doanh giữa Công ty Ô tô Honda (Nhật Bản), Công ty Ô tô Honda Châu Á (Thái Lan) và Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam. Sản phẩm chính của Honda Việt Nam chính là: xe máy và xe hơi. Với hơn 25 năm có mặt tại thị trường Châu Á, cụ thể là Việt Nam, công ty Honda Việt Nam đã không ngừng tìm tòi và phát triển để trở thành một trong những công ty xe hơi hàng đầu trong ngành công nghiệp xe máy và xe hơi.

Vào tháng 3 năm 2005, Honda Việt Nam đã chính thức nhận được cấp giấy phép hoạt động bởi chứng nhận từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất và phát triển và lắp ráp ô tô tại Việt Nam – một dấu mốc vàng son trong sự nghiệp của công ty cũng như ngành công nghiệp ô tô.

Công ty Honda Việt Nam
Công ty Honda Việt Nam

Honda Việt Nam bước đầu kinh doanh ô tô tại Việt Nam từ năm 2006, sau hơn một năm đã xây dựng, phát triển thành công rực rỡ nhà máy, các chương trình đào tạo bán hàng, mạng lưới đại lý, dịch vụ và lái xe an toàn cho toàn thể nhân viên đại lý và ra mắt dòng xe đầu tiên Honda Civic vào tháng 8 năm 2006. Tổng công ty Honda Việt Nam không ngừng theo đuổi đa dạng hóa sản phẩm, ví dụ như mẫu xe Honda CRV vẫn đang tiếp tục được hãng coi trọng, phát triển xa hơn. Ngoài xe sản xuất trong nước, Honda Việt Nam còn nhập khẩu các dòng xe sedan và xe đa dụng cao cấp lần lượt là Honda Accord và Honda. Odyssey hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đến năm 2016, Honda Việt Nam bắt đầu nhận nhập khẩu mẫu xe Honda Civic thay vì như trước đó là được sản xuất trong nước. Cho đến nay Honda Việt Nam đã và đang cung cấp cho thị trường xe hơi Việt Nam. Nam có 3 dòng xe phục vụ các nhu cầu khác nhau của khách hàng: sedan (lớn, vừa và nhỏ), SUV và MPV.

Xưởng sản xuất của Honda Việt Nam
Xưởng sản xuất của Honda Việt Nam

Với những cố gắng không ngừng, Honda Việt Nam không chỉ được biết đến với khách hàng là một nhà sản xuất xe máy nổi tiếng, nhưng cũng là một nhà sản xuất xe hơi chất lượng, có tiếng trên thị trường Việt Nam. Vì vậy, Honda Việt Nam đã xác lập phương châm hoạt động của công ty: “Chúng tôi giữ quan điểm toàn cầu và nỗ lực hết mình để cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý để làm hài lòng khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Tổng quan về Honda ô tô Quảng Bình

Tổng quan về Honda ô tô Quảng Bình
Tổng quan về Honda ô tô Quảng Bình

Có địa chỉ ngay tại trung tâm ô tô, đường 36m, Phú Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Showroom Honda Ô tô Quảng Bình là một trong những đại lý có mặt tại Quảng Bình đạt tiêu chuẩn 5S. Với diện tích hơn 10.000 m2 và luôn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn đặt ra của Honda Việt Nam bao gồm:

Bán hàng, bảo hành – bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng Honda chính hãng, lái xe an toàn, thực hiện những hoạt động xã hội.

Được phát triển theo tiêu chuẩn Honda toàn cầu với tâm niệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu, vì vậy các khu vực và quy trình phải được bảo đảm cẩn thận, nghiêm ngặt tại Honda Ôtô Quảng Bình. Ngoài ra ở Honda ô tô QUảng Bình các khu vực được đầu tư theo tiêu chuẩn hiện đại. 

Honda ô tô Quảng Bình và những chương trình hấp dẫn
Honda ô tô Quảng Bình và những chương trình hấp dẫn

Các bộ phận chính ở showroom của Honda ô tô Quảng Bình bao gồm: 

  • Khu showroom trưng bày những mẫu ô tô mới
  • Khu văn phòng
  • Khu dịch vụ 

Bên cạnh việc đầu tư vào quy mô và tiêu chuẩn đại lý hiện đại, Honda ôtô Quảng Bình còn cho rằng nguồn nhân lực là yếu tố cần thiết để thành công. Thế nên tất cả nhân viên tại đây đều đã được Honda ô tô Quảng Bình đào tạo theo tiêu chuẩn của thương hiệu Honda Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, cân nhắc và tin cậy nhất, chắc chắn quý khách hàng không nên đến thử nghiệm showroom này. 

Đội ngũ nhân viên tại Honda ô tô Quảng Bình lành nghề và chu đáo
Đội ngũ nhân viên tại Honda ô tô Quảng Bình lành nghề và chu đáo

Hơn thế nữa, một điểm cộng lớn chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng ở đây vô cùng chu đáo, khi khách hàng đến được đón tiếp niềm nở – khi khách ra về vui vẻ chào về. Ngoài ra, tới với Honda ô tô Quảng Bình các bạn còn được hưởng những ưu đãi vô cùng lớn. Vậy hãy nhanh chân đến với Honda ô tô Quảng Bình thôi, đảm bảo các bạn sẽ hài lòng với chất lượng ở đây!

Các dòng xe bán chạy tại Honda ô tô Quảng Bình

Dòng Honda City tại Honda ô tô Quảng Bình

Phân khúc sedan hạng B từ lâu đã chứng kiến ​​sự trị vì của Toyota Vios hay sự trỗi dậy của Hyundai Accent gần đây, nhưng cuộc chiến giành giật thị phần hứa hẹn sẽ còn gay go hơn khi  Mitsubishi hay Kia Soluto tung ra mắt khách hàng trên thị trường. Để giữ vững thị phần, Honda đã tung ra thị trường mẫu xe Honda City chính thức có mặt vào tháng 12/2020 và ngay lập tức được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Số lượng gần 1.600 xe vào tháng 1 và 600 xe vào tháng 2 năm 2021

*Về ngoại thất:

Tổng thể Honda City với ngôn ngữ thiết kế ấn tượng
Tổng thể Honda City với ngôn ngữ thiết kế ấn tượng

​​Tổng thể  Honda City có kích thước  là 4553 x 1748 x 1467 (DxRxC) mm, rộng rãi và dài hơn phiên bản trước. Khoảng sáng gầm là 134mm khiến Honda City “hầm hố” hơn, vừa lại thể thao hơn.

Bản City mới được trang bị cụm đèn pha full LED trợ sáng. Với những quả cầu thủy tinh nhỏ bên trong rất đẹp. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đồng thời là xi nhan. Cụm đèn pha mới này mang đến vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ cũng như cường độ ánh sáng bao trùm trong khoảng cách gần và xa, mang lại khả năng quan sát tốt vào ban đêm và tăng tính an toàn, thoải mái cho người lái.

Phần mui xe được tạo điểm nhấn bởi 4 đường gân nổi cho cảm giác cứng cáp hơn. Vỉ nướng có thiết kế trang nhã. Dưới cản là dải nhựa đen có logo Honda và chữ “RS”, lưới tản nhiệt dạng tổ ong mang phong cách thể thao làm nổi bật phần thân xe được làm nổi, gân guốc phía trên và tay nắm cửa, sự kết nối của đèn trước và sau mang lại cảm giác chắc chắn, cũng như tác dụng giảm tiếng ồn nhỏ ở tốc độ cao. 

Phay tạo ấn tượng thể thao và cứng cáp, nhưng chi tiết có thể khiến nhiều khách hàng khó tính thất vọng là bánh sau sử dụng phanh tang trống thay vì đĩa như trường hợp của hầu hết các mẫu xe cạnh tranh. 

Gương chiếu hậu cách xa cửa xe giúp quan sát tốt hơn. Đặc biệt lưu ý là thiết kế gương chiếu hậu cách xa trụ A về phía đuôi xe để hiển thị tốt hơn. Nắp xe còn được tích hợp dải đèn LED báo rẽ, giúp tăng khả năng quan sát. Đuôi xe không có nhiều điểm mới nhưng cụm đèn hậu được thiết kế hòa quyện vào các góc cạnh vuông vắn. 

Điểm nhấn là dải đèn LED uốn lượn độc đáo. Cụm đèn hậu này mang đến cho tầm nhìn về thành phố từ phía sau một nét quyến rũ đặc biệt và mang nó trở lại. Nó tạo cảm giác rất sang trọng nhưng cũng rất thể thao với lỗ thông gió phía dưới. Ống xả đảm bảo sự sang trọng và dải đèn phanh thứ ba tạo cho các phương tiện phía sau một giá trị nhận biết rõ ràng.

*Về nội thất:

Honda City bên trong vẫn giữ nguyên ngôn ngữ truyền thống trung tính, mạnh mẽ, kết hợp với một chút gen thể thao vốn có của thương hiệu. Bảng đồng hồ đối xứng về phía người lái. Điểm nổi bật là màn hình cảm ứng 8 inch và nhiều nút bấm trong thiết kế rõ ràng và thoải mái. Nắp hộp đựng đồ bên hông có thêm đường chỉ khâu màu đỏ nhấn mạnh phong cách thể thao, bên dưới cần phanh tay có 2 giá để đồ uống. 

Nội thất và tiện nghi đầy đủ của Honda City
Nội thất và tiện nghi đầy đủ của Honda City

Honda City còn có thiết kế hốc gió làm mát đẹp mắt dạng hình thoi với các góc bo tròn và dải trang trí màu bạc tạo điểm nhấn. Vô lăng bọc da với thiết kế 3 chấu và đường chỉ khâu màu đỏ tạo cảm giác thể thao. Vô-lăng của Honda City được tích hợp các nút điều khiển giúp người lái không bị phân tâm khi thao tác trên màn hình. Trên vô lăng cho cảm giác lái thể thao cũng như sang số chủ động khi vượt hoặc đổ đèo. 

Cụm cần số trên Honda City có tay nắm được bọc da vô cùng sang trọng, khu vực sang số được thiết kế đẹp mắt bằng nhựa sáng bóng, phần bọc da cũng được trang trí bằng chỉ khâu màu đỏ thể thao. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ trung tâm mang sắc đỏ. Có một màn hình nhỏ ở giữa hiển thị các thông số khá rõ ràng. Tổng quan về nội thất Honda City, các ghế được bọc da đen và da lộn (chỉ có tùy chọn), da lộn cho cảm giác như một chiếc xe thể thao thực thụ, nhưng cho cảm giác nóng hơn da công nghiệp.

Ghế lái vẫn là loại chỉnh cơ và nếu có thêm ghế phụ chỉnh điện tối thiểu cho người lái thì City sẽ hoàn hảo hơn. Phần kê tay ở giữa hơi xa nên ít được sử dụng. Đặc biệt ở City có màn hình giải trí trung tâm với kích thước lên đến 8 inch, trong khi các mẫu xe cạnh tranh chỉ dài 7 inch, mang đến trải nghiệm xem dễ chịu hơn và được trang bị kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto – rất tiện lợi hay Carplay là chất lỏng, ít chậm trễ. Kèm theo đó là hệ thống âm thanh lên đến 8 loa cho chất lượng khá tốt, đặc biệt là loa tweeter (dải âm cao) được bố trí vừa tầm với cột A hướng thẳng vào hành khách cho âm thanh trong trẻo. 

Phiên bản Honda City RS được trang bị tất cả 5 cổng sạc, trong khi các bản thấp hơn chỉ có đúng 3 cổng. Ngoài ra, điều hòa tự động một vùng trên Honda City cùng với hệ thống thông gió cho hàng ghế sau sẽ tiếp tục là một trang bị cực kỳ đáng giá cho thị trường có thời tiết khắc nghiệt ở Quảng Bình. Sự thoải mái khi người lái cần hạ nhiệt nhanh nhất có thể chỉ với một lần chạm. Một tiện ích khá nổi bật là chức năng đề nổ chìa khóa thông minh kết hợp với nút bấm start/stop của xe trước vài phút để làm mát nội thất rồi mới lên xe mà không sợ người khác vào xe. 

Ở bản Honda City, camera lùi và màn hình trung tâm sẽ có độ phân giải cao. Độ phân giải cao giúp người lái có thể dễ dàng điều động xe trong không gian hẹp. Hơn thế nữa cả hai hàng ghế đều có bệ tỳ tay kết hợp với hộc để cốc tiện dụng. Honda tích hợp tính năng chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế hành khách trước. Khoảng để chân ở hàng ghế đầu khá thoải mái, khoảng cách từ đầu người lái đến trần xe khoảng 5 cm mang lại cảm giác rộng rãi. Hàng ghế sau có chiều rộng và chỗ để chân rộng rãi mà không cần phải di chuyển hàng ghế trước về phía trước để phân chia không gian. 

Mặt khác, một thay đổi khá lớn ở phiên bản này đó là hàng ghế thứ 2 giờ đây không thể gập xuống dẫn đến không thể chuyên chở những vật dụng lớn. Cốp xe vẫn là một trong những lợi thế của Honda City khi có thể chứa được khoảng 3 vali cỡ lớn hoặc 56 vali nhỏ gấp 2 tầng và đủ cả chỗ cho 5 người trong những chuyến đi xa. 

*Về động cơ:

Về công nghệ động cơ, Honda City truyền động bằng sức mạnh động lực học. Đặc biệt, chế độ Econ sẽ tự động giảm thiểu công suất của hệ thống điều hòa đến mức vừa đủ và đồng thời điều chỉnh công suất động cơ (giảm tải) nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, về bản chất, chế độ Econ chỉ rất hiệu quả trên những chặng đường dài chứ không phải trên đường trường. Sau khi đã “cân chỉnh” ghế và gương phù hợp, tôi bắt đầu trải nghiệm City chỉ bằng một nút bấm. Bộ khởi động nằm sau vô lăng. 

Hiện tại động cơ chạy không tải rất tốt và cabin hầu như không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của động cơ. Góc nhìn từ trụ A và gương chiếu hậu hai bên rất rõ ràng. Tất nhiên đây là điểm tích cực đầu tiên giúp việc điều khiển Honda City trở nên thuận tiện hơn. Ưu điểm của tay lái trợ lực điện, kích thước nhỏ gọn, bán kính quay vòng chỉ 5m, Honda City dễ dàng luồn lách trên những con phố chật hẹp ngoài giờ cao điểm.

Ngoài ra, tay lái trợ lực giúp tay lái xoay vần liên tục mà không bị mỏi tay, ở dải vòng tua thấp hệ số chạy mượt mà và gần như tuyệt đối. Không có tiếng ồn đáng lo ngại bên trong. Các biện pháp tăng tốc các phương tiện lưu thông cùng chiều từ 50 đến 80 km/h hoặc 60 đến 90 km/h sẽ được hoàn thiện một cách thận trọng.

Ngoài ra, hộp số vô cấp CVT và hệ thống lái trợ lực điện của City được cho là mang lại trải nghiệm lái tốt nhất trong phân khúc.

Honda City truyền động bằng sức mạnh động lực học
Honda City truyền động bằng sức mạnh động lực học

Khi chạy thử xe trên hành trình khoảng 100km, hộp số vô cấp CVT giữ tốc độ động cơ trên 2000 vòng/phút. Khả năng cách âm của khung gầm trên City đã được cải thiện rất nhiều so với thế hệ trước, tiếng động từ vỏ xe và khung gầm giờ chỉ còn thấp hơn 1/3 nếu duy trì tốc độ 120 km/h. 

Hệ thống treo khá êm ái nhưng không quá mềm để xe không bị “trôi” ở tốc độ cao. Honda City di chuyển dễ dàng trong phố hẹp sau giờ tan tầm Honda City di chuyển nhẹ nhàng trong phố hẹp sau giờ làm việc. Cảm giác lái êm ái, không quá nhẹ Về mặt an toàn, Honda City được người tiêu dùng xếp 5 sao  và hơn hết là 6 túi khí mang đến sự bảo vệ an toàn cao nhất có thể cho người ngồi trên xe và người tham gia giao thông.Với các tính năng phong phú như 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
  • Cân bằng điện tử (VSA)
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
  • Đèn báo phanh khẩn cấp (ESS)

Honda City được cải tiến hoàn toàn về ngoại thất như đèn hậu, đèn pha và lưới tản nhiệt. Nội thất tuyệt vời với màn hình lên tới 8 inch.

Honda City tiếp tục là một sự lựa chọn tốt, một đối thủ nặng kí nữa trong phân khúc sedan hạng B với những điểm mạnh mà các hãng còn lại phải dè chừng, như thiết kế trẻ trung, bắt mắt cho người mua lần đầu, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ một điêu tôt, thu hút rất nhiều khách hàng trẻ tuổi. Vậy còn ngần ngại gì nữa, các bạn hãy đến ngay Honda ô tô Quảng Bình để tậu ngay một chiếc nào!

Dòng xe Honda Civic tại Honda ô tô Quảng Bình

*Về ngoại thất:

Thiết kế trẻ trung của Honda Civic
Thiết kế trẻ trung của Honda Civic

Có thể nói Honda Civic RS đẹp toàn diện bởi không có điểm nào có thể chê được trong thiết kế của hãng xe quốc dân này. Phong cách thể thao được nhấn mạnh bởi nắp ca-pô cong sâu hoặc chắn bùn. Bán kính quay vòng nhỏ nhất 5,30 (m). 

Các thông số được “tính toán” này rất giống với các mẫu xe cùng phân khúc hạng C, trong khi khoảng sáng gầm xe được thiết kế thấp hơn. Honda Civic RS lần đầu gây hứng thú cho người xem với thiết kế “ngầu” của lưới tản nhiệt sơn đen bóng và logo RS đầy kiêu hãnh. Mặt ca lăng sáng bóng nối liền hai đèn pha, cả đèn pha lớn phía trước và hai hốc đèn sương mù. Vỏ nhựa cứng sẫm màu.Hệ thống đèn của Civic 1.5L VTEC Turbo có thể được xem là sự kết tinh của nghệ thuật và công nghệ khi nó được làm hoàn toàn bằng đèn LED tiện dụng và được bố trí cẩn thận. Góc chiếu và tắt/mở tự động nhờ cảm biến ánh sáng. 

Honda Civic RS mang đến một đường cắt gọn gàng, sắc nét, tạo nên vẻ nam tính. Năng động và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với các dòng xe cùng phân khúc. Mặc dù nhiều nhà sản xuất đã sử dụng “thiết kế fastback”: 

Michelin Pilot Sport 4, hứa hẹn khả năng bám đường tuyệt vời, nhưng cũng rất “chịu chơi” nếu Civic RS được trang bị lốp xe hiệu suất cao, thường được đánh giá cao hơn 300 mã lực. Trong trường hợp một bộ “móc câu” có giá trị, đây là chi tiết mà ít khách hàng để ý đến.

*Về nội thất:

Thoạt nhìn, Honda Civic RS có vẻ không khác biệt nhiều so với phiên bản trước, nhưng những người hâm mộ phong cách thể thao sẽ nhận ra ngay những chi tiết sơn phủ carbon. Khi ngồi ở hàng ghế đầu tiên, hành khách có thể ngồi trên ghế bọc da sang trọng với tông màu đen mạnh mẽ với những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật và một dải điểm nhấn bằng cấu trúc carbon. Đặc biệt, ghế lái chỉnh 8 hướng, hai ghế trước có thiết kế tiện dụng, tựa lưng lớn ôm sát người ngồi, đệm ngồi phù hợp với người phong cách của châu Á bình dân. 

Hàng ghế sau cung cấp nhiều chỗ để chân và khoảng không trên đầu thoải mái. Với chiều cao xấp xỉ 1m75, người ngồi giữa không quá khó chịu khi tựa đầu và không quá choáng ngợp bởi khoang gió, dù trần xe thấp. Tablo đấm của Civic vẫn duy trì thiết kế bóng bẩy với kiểu dáng trẻ trung, hiện đại và tập trung vào người lái nhờ chuyển từ chất liệu da cao cấp và nhựa cứng. Honda khéo léo tạo ra các khối xếp chồng lên nhau. Chúng chồng lên nhau và nổi bật nhờ bốn lỗ thông hơi hình dạng không đối xứng được điểm xuyết bởi màu đỏ đáng yêu. 

Honda Civic và nội thất bên trong
Honda Civic và nội thất bên trong

Bảng điều khiển trung tâm giờ đây được trang bị đơn giản với màn hình cảm ứng và các nút bấm hệ thống. Máy lạnh được đặt ngay bên dưới. Nhóm màn hình hiện được trang bị điều khiển âm lượng cơ học để thao tác nhanh hơn. Honda Civic được trang bị vô lăng ba chấu bọc da với những đường chỉ khâu tỉ mỉ, đẹp mắt trong suốt nội thất mang lại cảm giác an toàn khi chạm vào. 

Ở vị trí 3 giờ và 9 giờ có hai nhóm phím chức năng được bọc nhựa bóng và hiện đại, trang thiết bị phù hợp với xe nhập khẩu, độ nảy rất đẹp khi sử dụng. Một điểm cộng khác là lẫy chuyển số trên vô lăng, mang đến cảm giác lái thể thao cho người lái. Cụm đồng hồ của Honda Civic có thể được mô tả là 9/10 với phong trào “Buồng lái kỹ thuật số” hiện tại. Ba nhóm màn hình “công nghệ cao” riêng biệt với điểm nhấn là nhóm tốc độ/tốc độ “công nghệ cao” đang dẫn trước đối thủ trong cùng phân khúc với thiết kế gia đình truyền thống đi đôi với vẻ ngoài táo bạo của “tương lai”.

Màn hình Civic RS với công nghệ IPS cho khả năng phản hồi nhanh và màn hình này có nhiều tính năng với giao diện người dùng. Thật dễ dàng để làm quen và dễ sử dụng. Đặc biệt, Honda đã cập nhật kết nối Android Auto và Apple CarPlay để phù hợp hơn với thời buổi bùng nổ công nghệ thông minh như hiện nay. 

Honda Civic cũng hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth/HDMI/WiFi/radio với 8 loa, khả năng trả lời điện thoại rảnh tay, tin nhắn văn bản, ra lệnh bằng giọng nói và bản đồ dẫn đường, … với cửa gió ở phía sau, kể đến lỗ thông hơi, khác Những tiện nghi mà Civic trang bị như nút bấm khởi động, hệ thống kiểm soát hành trình, chức năng giữ phanh tạm dừng phanh, hộc để ly rải rác khắp cabin …

*Về động cơ:

Điểm nhấn mà thương hiệu Honda Việt Nam không ngừng nhấn mạnh cho thế hệ mới của Civic chính là khả năng vận hành năng động và linh hoạt, có được nhờ khối động cơ tăng áp VTEC 1,5 lít kết hợp với hộp số. CVT dựa trên công nghệ Earth Dreams. Các thông số hoạt động của “mô-men xoắn” này như sau: công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.700 – 5.500 vòng/phút; Tốc độ tối đa 200 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8,3 giây. 

Khi vận hành trong thành phố với chế độ D-Shift, Civic RS  cho cảm giác tăng tốc mượt mà, nếu muốn tiết kiệm tối đa mức tiêu hao nhiên liệu người lái có thể sử dụng nút “Econ”. Đặc biệt khi lái xe trên những con đường đông đúc phải dừng và khởi động nhiều lần, hệ thống phanh tay điện tử với chức năng “Auto Hold”. Hỗ trợ rất hiệu quả. Khi được kích hoạt, mỗi khi đạp phanh cho đến khi xe dừng hẳn, hệ thống phanh đỗ sẽ tự động giữ phanh cho đến khi người lái nhấn chân ga để xe lăn bánh (hệ thống tự động nhả chân phanh). Điều này giúp cho việc lái xe trong tình trạng tắc đường trở nên thoải mái hơn rất nhiều vì bạn không cần phải đạp phanh hoặc chuyển cần số về N rồi kéo phanh tay, sau đó nhấn D và nhả phanh tay để tiếp tục lái xe.

Nhìn chung, đây là một chiếc xe khá phù hợp với các bạn trẻ hay dân văn phòng bởi đặc tính đầy tiện nghi cũng như “ngoại hình ưa nhìn”. Hơn thế nữa, giá cả cũng vô cùng phải chăng, hãy đến ngay Honda ô tô Quảng Bình để có những trải nghiệm tốt nhất nhé!

Dòng xe Honda CR-V tại Honda ô tô Quảng Bình

Được giới thiệu đến thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2008 và trải qua nhiều thế hệ, nằm trong phân khúc crossover, tầm giá 1 tỷ đồng – Honda CRV gây được tiếng vang lớn khi ra mắt. Việc mua bán thể hiện rõ điều đó. Kết thúc năm 2017, không quá 26.000 xe và năm 2019 là 13.337 xe được giao cho khách hàng. Liệu Honda CRV mới sẽ giữ vững vị thế của mình trước các đối thủ lớn như Mitsubishi Outlander, Hyundai Santafe, Nissan XTrail và Subaru Forester?

Honda CRV hầm hố, cá tính
Honda CRV hầm hố, cá tính

*Về ngoại thất:

Honda CRV phiên bản mới tiếp tục gây ấn tượng mạnh với thiết kế “chất lừ” với cản trước tích hợp khe hút gió lớn hơn nhiều và lưới tản nhiệt thay đổi nhẹ. Dòng xe đình đám CRV nay sở hữu lưới tản nhiệt đó là thiết kế nổi bật với một dải crom sáng bóng nối liền với hai đèn pha sắc nét, bên dưới là thanh ngang sơn đen bóng với logo Honda trên đó. Đèn sương mù dạng LED tạo nét hiện đại cho xe. Đèn pha LED hoàn toàn của phiên bản G và L được bật sáng, trong khi phiên bản E sử dụng bóng halogen. 

Phiên bản mới được nâng cấp tuyệt đối của Honda CRV
Phiên bản mới được nâng cấp tuyệt đối của Honda CRV

Các phiên bản có đèn LED có điều chỉnh tự động (AHB), ví dụ khi lái xe vào ban đêm, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu xa thấp và đèn chiếu sáng cao. Tùy thuộc vào tình hình giao thông. Về kích thước, Honda CRV 2020 không thay đổi so với phiên bản trước kia. Kích thước dài x rộng x cao của xe là 4.584 x 1.855 x 1.679 (mm) hay chiều dài cơ sở 2.660mm, ngắn hơn dòng xe Tucson 10mm và ngắn hơn 40mm với dòng xe hơi CX5.

Cản sau được thiết kế lại với ống xả đôi mang đến vẻ mạnh mẽ và thể thao cho xe. Xe đạp cũng ngày càng trở nên hiện đại và khắt khe hơn với đường. Thấu kính và bán kính 5 inch Cụm đèn LED sương mù được trang bị trên 3 phiên bản L, G, E mang đến cảm giác sang trọng và cao cấp.

*Về nội thất:

Honda CRV vẫn có khoang bên trong khá đơn giản và cân đối. Điểm nổi bật là cấu trúc 7 chỗ ngồi theo hình 5 + 2 để chở thêm hành khách nếu cần thiết. Khu vực bảng táp-lô được thiết kế đối xứng với cản va. Nhựa màu kim loại ở bản E và ốp gỗ ở bản L và G. Ở giữa là màn hình giải trí chính giữa khoang xe có 7 inch (ở bản E là 5 inch), ngay bên dưới là các phím bấm được bố trí rõ ràng, vô cùng dễ sử dụng. Các trang bị giải trí tạo nên sự khác biệt rõ rệt  giữa bản E cùng với bản G và L. Điều này được thể hiện qua hệ thống âm thanh 5 vs và 8 loa.

Nội thất trang nhã của dòng xe crossover CRV
Nội thất trang nhã của dòng xe crossover CRV

Vô-lăng 3 chấu bọc da tiếp tục được sử dụng thiết kế cứng và sắc cạnh quen thuộc của Honda. Hai nhóm phím chức năng được tích hợp vào đó như gọi điện thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh và hệ thống ga tự động điều khiển hành trình. Cài đặt. phiên bản G và L sẽ có thêm lẫy chuyển số thể thao. Cần số cũng được nâng lên cao hơn, tạo thêm không gian cho người để đồ uống và chỗ để tay của khách.Một số chức năng tiêu chuẩn khác như phanh tay điện tử, chế độ giữ xe tự động, chìa khóa thông minh. 

Đặc biệt, chức năng sạc không dây chỉ có trên CRV L. Tất cả các ghế đều được bọc da màu be ở phiên bản E và màu đen ở phiên bản G và L. Vị trí ghế phụ chỉnh cơ cho 3 phiên bản. Tựa tay chính giữa và ngăn chứa đồ khá rộng, hữu ích để các vật dụng cá nhân như điện thoại, túi xách. Hàng ghế thứ 2 mang lại nhiều không gian để chân cho những hành khách cao trên 1,7m ghế phẳng, tựa lưng dày và tựa đầu có thể điều chỉnh. phiên bản G và L là 2 vùng độc lập có thể cài đặt bằng cảm ứng.

Đặc biệt, dòng CRV là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trên thị trường có cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau, cụ thể là thứ 2 và 3.

Ngoài ra, Honda CRV phiên bản mới còn được trang bị cốp điện tích hợp chức năng mở khóa cốp điện thoại rảnh tay (L). Với chìa khóa thông minh tích hợp, khách hàng có thể dễ dàng đóng/mở cốp chỉ với một thao tác. ở khoảng trống giữa cản sau và sàn xe, hữu ích để chở đồ cồng kềnh bằng cả hai tay.

*Về động cơ:

Phiên bản gần đay của Honda CRV tiếp tục đề cao những giá trị cốt lõi đã tạo nên sự tín nhiệm của mẫu xe trên toàn thế giới. Honda CRV  mang đến khả năng vận hành năng động với động cơ tăng áp VTEC TURBO 1,5 lít mạnh mẽ. Công suất cực đại lên tới 188 mã lực/5600 vòng/phút tương ứng với động cơ 2,4 lít với tải trọng thông thường, nhưng dù sao cũng rất thân thiện với cuộc sống chúng ta với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6,9 lít/100 km. 

Thay đổi lớn nhất trên Honda CRV phiên bản mới là Honda SENSING, hệ thống hỗ trợ lái xe safety tiên tiến lần đầu tiên được thiết kế trên xe hơi Honda tại Việt Nam. 

Động cơ đặc biệt của Honda CRV
Động cơ đặc biệt của Honda CRV

Hệ thống này bao gồm 5 công nghệ nổi bật

  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): Cảnh báo người lái nếu phát hiện chướng ngại vật phía trước. Nếu người lái không thể tránh va chạm, hệ thống cũng sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại. 
  • Chùm sáng thích ứng tự động (AHB): Khi lái xe vào ban đêm, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi giữa chùm sáng thấp và chùm sáng cao tùy thuộc vào tình hình giao thông.
  • Phạm vi tốc độ thấp (ACC với LSF) – Giúp giữ khoảng cách với xe phía trước khi lái xe trên autobahn. 
  • Hệ thống automatic tăng tốc và giảm tốc giúp bạn có một chuyến đi thoải mái hơn. Ngoài việc thích ứng với dải tốc độ thấp, hệ thống còn mở rộng khả năng giữ khoảng cách của bạn ngay cả trong những tình huống phía trước.  
  • Hỗ trợ giữ làn đường (LKAS): Hỗ trợ đánh lái để giữ xe ở giữa làn đường và hiển thị cảnh báo nếu xe đi chệch làn đường. 

Ngoài ra, Honda CRV phiên bản Honda LaneWatch (L/G) mới còn được trang bị, giúp cải thiện tầm nhìn của người lái gần gấp 4 lần so với trường hợp chỉ sử dụng gương hành khách. Trình theo dõi sự chú ý của người lái xe cũng được áp dụng. Đối với 3 phiên bản L, G và E. Với trang bị an toàn chủ động và thụ động tối ưu, Honda CRV 2020 tự hào đạt tiêu chuẩn an toàn của ASEAN NCAP.

Nếu các bạn đang tìm kiếm một dòng xe crossover 7 chỗ đầy đủ tiện nghi cho gia đình và công việc thì có lẽ dòng xe CRV phiên bản mới này của Honda là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy liên hệ ngay với Honda ô tô Quảng Bình để được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất nhé!

Vậy là trên đây các bạn đã cùng Topquangbinh điểm qua một lượt về thương hiệu xe hơi đình đám Honda. Dù đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu nhưng những sản phẩm của Honda Việt Nam nói chung và Honda ô tô Quảng Bình nói riêng luôn được khách hàng ưu ái và tín nhiệm. Hy vọng rằng trong tương lai dịch vụ của Honda ô tô Quảng Bình sẽ có những cải tiến đột phá hơn để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất!

01 Review

  • 1 Đánh giá
  1. 5
    Nguyễn Trà Submission Aug 30, 2021

    Giá phù hợp

    Xe của Honda mình luôn luôn tin tưởng sử dụng

Để lại nhận xét

Click để bình chọn

    Bạn có doanh nghiệp?

    Quý doanh nghiệp muốn đưa thông tin công ty vui lòng liên hệ với chúng tôi.

    Liên hệ ngay!

    Xác thực doanh nghiệp

    Để xác thực doanh nghiệp của bạn, vui lòng để lại số điện thoại để topquangbinh.vn có thể liên hệ lại